"เซอร์ จิม" เตรียมเข้าบริหาร "แมนยู" ก่อนวันคริสต์มาส

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเข้าลงทุนหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซนต์ ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ภายในสัปดาห์นี้

เดอะ ซัน สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษเตรียมปิดดีล 1.25 พันล้านปอนด์ ซื้อหุ้น 25% ในการเข้าบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เกินวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. นี้ อย่างไรก็ตามหากไม่มีการประกาศภายในวันศุกร์นี้ สื่อคาดกันว่าการยืนยันจะมีขึ้นในช่วงปีใหม่ และหลังมีการประกาศอย่างเป็นทางการ การอนุมัติการเข้าถือหุ้น ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณหกถึงแปดสัปดาห์

รายงานระบุว่า เซอร์ จิม ต้องการควบคุมดูแลปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ภายในสโมสร ทั้งบรรยากาศภายในทีม และการบริหารสโมสร รวมึงการมองหาซีอีโอคนใหม่ เพื่อมาแทนที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ยังคงดำเนินต่อไป โดยมี เดฟ เบรลส์ฟอร์ด, ฌอง-คล็อด บลองก์ และ ดูกี ฟรีดแมน อยู่ในลิสต์ ขณะที่ในส่วนของ จอห์น เมอร์เทอร์ ผู้อำนวยการกีฬาจะยังคงทำหน้าที่ต่อในช่วงตลาดซื้อขายมกราคมนี้ ก่อนจะย้ายไปรับหน้าที่ใหม่ในสโมสรหากการเข้าถือห้นสำเร็จ

ส่วนทางด้าน เดลี่ เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ กำลังจะสั่งให้มีการปรับโครงสร้างพนักงานภายในสโมสร โดยจะลดจำนวนจากเดิมที่มีพนักงาน 1,112 คนลงให้ใกล้เคียงกับสโมสรอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อเป็นการลดงบประมาณในการจ้างพนักงานลง

มีรายงานว่า แมนยูได้มีการเพิ่มทีมงานในส่วนธุรกิจ การตลาด และดิจิทัลมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา มีมากกว่า 400 คนและสามารถหารายได้ได้ถึง 648.4 ล้านปอนด์ (28,672 ล้านบาท) ในช่วงปีนี้นับถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแมนซิตี้ที่มีพนักงานน้อยกว่า สามารถหารายได้ได้ถึง 712.8 ล้านปอนด์(31,519.78 ล้านบาท) นับถึงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

คำพูดจาก สล็อตวอเลท

By admin

Related Post