EA ขายหุ้นกู้ดอกเบี้ย 3.20 – 4.10% ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน

EA เซ็น MOU บริษัทจีน ศึกษาตั้งโรงงานผลิตแบตฯรถอีวี ในไทย EA เซ็นกู้ 500 ล้านบาท จาก EXIM BANK ลงทุนธุรกิจแบตเตอรี่อีวี บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)…

Read More

"บิ๊กทิน" พบ ปธ.กสทช. หวังยกระดับให้เข้าถึงบริการสื่อสาร

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าหารือเพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) และกองทัพไทย…

Read More

ครม.รับทราบข้อเสนอแนะ ปรับเกณฑ์อายุขั้นต่ำในการสมรสเป็น 18 ปี

วันที่ 2 ม.ค. 2567 นางรัดเกล้า อินทวงค์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีรับทราบข้อเสนอแนะกรณีการจัดให้เด็กสมรสก่อนวัยอันควร ตามที่ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เสนอโดยมีรายละเอียดการดำเนินการ ดังนี้ 1.แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ รวมถึงการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โดยปรับแก้เกณฑ์อายุขั้นต่ำในการสมรสเป็น…

Read More

ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดแข็งค่าเล็กน้อย สวนทางดอลลาร์ คาดเงินไหลเข้า

ขณะที่ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานลดลงต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ซึ่งบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน และอาจเป็นปัจจัยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานเพื่อสกัดเงินเฟ้อ โดยหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว นักลงทุนให้น้ำหนัก 45.3% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.50-5.75% ในการประชุมวันที่ 1 พ.ย.…

Read More

จี้ยุบ กอ.รมน. หวั่นภาพลักษณ์รัฐบาลพลเรือนมัวหมอง!

จากประเด็นการเสนอกฎหมายยุบ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.และท่าทีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มีการคัดค้านในกรณีดังกล่าว วันนี้ นายรอมฎอน ปันจอร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาแถลงย้ำจุดยืน ยุบ "กอ.รมน." วางกองทัพให้ห่างการเมือง โดยเสนอให้นำเข้าสภาเพื่อแก้ปัญหา…

Read More

พร้อมซื้อตั๋ว! ดู “A Haunting in Venice ฆาตกรรมหลอนแห่งนครเวนิส”

เมื่อปีที่แล้ว (2022) เราได้พบกับนักสืบ ‘แอร์กูล ปัวโรต์’ ในเรื่อง Death on the Nile ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์กันไปแล้ว รอบนี้พบกับเขาได้อีกครั้ง นำแสดงโดย เคนเนธ บรานาห์ เช่นเดิม กับการไขปริศนาเหนือธรรมชาติ เพราะมีผีมาเกี่ยวข้อง!…

Read More

ประชาธิปัตย์เลือดไหลไม่หยุด หลัง “เฉลิมชัย” ขึ้นนั่งหัวหน้าพรรค

มติท่วมท้น! เลือก “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” นั่งหัวหน้า ปชป. คนที่ 9 เปิดประวัติ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ภายหลังนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 สมาชิกพรรคกลับลาออกอย่างต่อเนื่อง โดยคนแรกที่ประกาศลาออกจาก…

Read More

'ทักษิณ ชินวัตร' สลับนาฬิกา จาก Patek Philippe เป็น Omega x Swatch

หลังจากการเดินทางของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เหยียบผืนแผ่นดินไทย เวลาราว 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ในโพสต์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะอยู่บนเครื่องบินส่วนตัวที่ประเทศสิงคโปร์ ก่อนที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย…

Read More

"บิ๊กตู่" แจง ค่าไฟแพง ต้องดูต้นทุนการผลิต ชี้เป็นเรื่องของธุรกิจ มีสัญญาผูกมัด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ กล่าวถึง ปัญหาค่าไฟแพงมากในช่วงนี้ ว่า ต้องดูสาเหตุของปัญหา ว่าทำไมถึงแพง และต้องดูต้นทุนการผลิตและการบริหาร มันมีอะไรที่ซับซ้อนอยู่ในนั้นหลายอย่าง หากมองว่าค่าไฟมันแพง ค่าแก๊สมันแพงแล้ว ให้ลดลงเท่านู้นเท่านี้ ต้องดูด้วยว่ามันทำได้หรือไม่ ยืนยันอะไรที่ทำได้ ไม่ต้องห่วง ทำให้หมด พลเอกประยุทธ์​…

Read More