กฎนี้ต้องรู้! ‘ช้างศึกหนุ่ม’ดึงเปามือ1ไทยติวเข้ม อย่าให้เสียท่า

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่ และชุด 23 ปี เดินหน้าฝึกซ้อม เตรียมอุ่นเครื่อง 2 วัน วันที่ 11 ธ.ค.65 เวลา 17.30 น. ทีมชุด 23 ปี พบ ลาวชุดใหญ่, เวลา 20.30 น. ไทยชุดใหญ่ พบ เมียนมา และวันที่ 14 ธ.คคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต pg. เวลา 17.30 น. ทีมชุด 23 ปี พบ ลาวชุดใหญ่, เวลา 20.30 น. ไทยชุดใหญ่ พบ ไต้หวัน ทั้ง 2 นัดเตะที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ชุด 23 ปี นั้น หลังปล่อย ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่แล้ว “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ตัดสินใจไม่ได้เรียกใครมาแทน เพราะยังเป็นช่วงเริ่มต้น ช่วงนี้มีแค่อุ่นเครื่อง 2 นัดซ้อนกับ ลาว เท่านั้น สำหรับขุนพลนักเตะในทีม มีซ้อมอยู่ 26 คน ส่วนหนึ่งยังรอรับใช้ต้นสังกัดแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ที่ยังมีคิวในสุดสัปดาห์นี้เสียก่อน

ขณะเดียวกัน ล่าสุด โค้ชหระ ก็ได้เชิญ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลิต ที่ถูกยกเป็นมือ 1 ของไทย มาช่วยทีมในด้านศาสตร์กติกาลูกหนัง โดยเริ่มมาติวเข้มเรื่องกฎกติกา ทั้งภาคทฤษฎี ในห้อง หรือลงสนามปฏิบัติจริง ซึ่ง โค้ชหระ มองว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้นักเตะไทยรู้เท่าทันกติกา ไม่หลงเหลี่ยม เสียเชิง หรือตายน้ำตื้น สำหรับรายการสำคัญที่รออยู่เพียบ ในปีหน้า โดยเฉพาะศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่คัดไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งเป็นฝันอันสูงสุดของทีม

ศิวกร ภูอุดม กล่าวว่า “ส่วนตัวผมก็ทราบอยู่แล้วว่า นักกีฬาพอจะทราบเรื่องกติกาอยู่แล้ว แต่อาจจะมีบางส่วนที่เฉพาะเจาะจง ในการเล่นตามแนวทางของโค้ช อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ต้องการให้น้องเข้าใจทั้งหมด​ ที่จะไม่ทำให้เราเสียเปรียบ หรือผิดกติกา ทางโค้ชเลยอยากให้ผมมาแนะนำ นี่คือวัตถุประสงค์หลัก ในการเข้ามาแนะนำน้องๆ ในทีมชาติ”

“การอบรมภาคสนาม เป็นเป้าประสงค์หลักของเฮดโค้ช เพราะที่ผ่านมา เราก็เคยไปพรีเซ็นต์กับน้องๆ ในห้องเป็นเวลา 1 ชั่วโมง แต่น้องๆ เป็นนักกีฬาฟุตบอล เขาไม่ได้เกิดมานั่งเรียน แต่ถ้าเกิดในสนามจริง ผมสามารถแนะนำน้องๆ ว่าอะไรทำไม่ได้ อะไรทำได้ ยกตัวอย่างการเล่นลูกนิ่งที่จะมีนักกีฬาไปยืนบังผู้รักษาประตู หรือการยืนตำแหน่งกับกำแพง นี่คือสิ่งที่เฮดโค้ชอิสสระ มองว่า ถ้าผมได้อยู่ข้างสนาม อาจจะช่วยน้องได้ในระดับหนึ่ง ผิดหรือถูกก็ว่ากันไป”

“ส่วนตัวผมมองว่าการรู้กติกา ไม่ได้ทำให้เราได้เปรียบ แต่จะทำให้เราไม่เสียเปรียบมากกว่า เพราะกติกาเขียนมาเพื่อให้ เกมฟุตบอลมีความยุติธรรม ถ้าคุณไม่เสียเปรียบ โอกาสที่จะเกิดขึ้นมันก็จะเป็นข้อดี”

“อยากฝากน้องๆ ในนามผู้ตัดสิน ก็เป็นหน้าที่หลักของผม สำหรับนักฟุตบอลรู้กติกามากกว่าคนอื่น เมื่อลงไปเล่นจะทำให้เราไม่เสียใบเหลืองแบบง่ายๆ หรือจะไม่โดนใบแดงแบบง่ายๆ”

By admin

Related Post